หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เวลาไปร้านกาแฟ ถ้าคุณจะจ่ายเงิน หรือ ชำระด้วยบัตร ยื่นให้กับมือพนักงาน หรือ วางไว้กับโต๊ะครับ ?
กระทู้คำถาม
เครื่องดื่ม
กาแฟ
เมื่อวานผมไปซื้อกาแฟร้านดัง เห็นพฤติกรรมลูกค้าที่ไม่ดีกับน้อง Barista
คือ มีลูกค้ารายหนึ่ง เดินมาถึง ยังไม่ทันสั่งกาแฟ ลูกค้าคนนั้นก็ควักบัตรออกจากกระเป๋า พร้อมโยนบัตร (จริงๆ เกือบจะเรียกว่าเควี้ยงก็ยังได้) ลงบนเคาเตอร์ทันที
ผมคิดว่าพฤติกรรมแบบนี้ไม่เหมาะสมสักเท่าไหร่ ต่อให้คุณไม่อยากยืนให้กับมือ ก็ไม่เห็นจะต้องโยนแบบนั้นเลย
พนักงานก็คน มีความรู้สึกเหมือนกัน ขนาดผมเป็นลูกค้า เห็นแล้วยังไม่ชอบเลย
ใจเขาใจเรานะครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
Starbucks จีน เจอวิจารณ์หนัก ‘บังคับขายขนมไหว้พระจันทร์’ จนพนักงานต้องควักเงินซื้อเอง 🇨🇳🍞☕
Starbucks จีน เจอวิจารณ์หนัก ‘บังคับขายขนมไหว้พระจันทร์’ จนพนักงานต้องควักเงินซื้อเอง . ใกล้เทศกาลไหว้พระจันทร์ Starbucks ในจีนถูกจับตาอีกครั้ง หลังสื่อท้องถิ่นลงพื้นที่ตรวจสอบในมณฑลซานตง
เม่าบนยอดดอย
ขนส่งflash ทำไมถึงได้โยนของเข้ามาทุกครั้ง
ผมมีภาพและหลักฐานพนักงาน flash โยนของเข้ามา เรียกว่า เควี้ยงเลย บริษัทคุณอบรมคนส่งยังไง กดออต1ทีเควี้ยงของเข้ามา ในบ้าน พอภามก็บอกว่าทำเป็นปกติ
สมาชิกหมายเลข 6244986
ทำไม True ชอบเปลี่ยนแพ็คเกจ หรือ ปรับเปลี่ยนโปรโมชั่นให้เองโดยไม่แจังลูกค้า
คือเราใช้อินเตอร์เน็ตบ้าน ของทรู + กล่องทรูไอดี 3 กล่อง ทีนี้เราก็มีเบอร์ที่ผูกไว้กับ ตัวโปรโมชั่นนี้ ซึ่งคือ มีเน็ต 10GB และ โทรฟรี 150 นาที เราเลยเอาเบอร์นี้ ให้คนที่บ้านใช้ ไว้โทร พอวันนี้คนที่บ้า
สมาชิกหมายเลข 1470461
สตาร์บัคส์เตรียมปิดร้าน เลิกจ้างพนักงาน ตามแผนปรับโครงสร้างใหม่ ใช้เงินมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์
ประเด็นสำคัญ * สตาร์บัคส์ประกาศแผนการปรับโครงสร้างองค์กรมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงการสั่งปิดร้านกาแฟบางแห่งในอเมริกาเหนือและเลิกจ้างพนักงานเพิ่ม * สตาร์บัคส์กล่าวว่าจะ
Lady_Simplicity
ไม่ประทับใจพฤติกรรมพนักงานร้านยำแซ่บสาขา MBK ครับ
สวัสดีครับ ผมยืมล็อคอินน้องมาใช้ เรื่องนี้เกิดตั้งแต่วันที่4ที่ผ่านมา โดยผมกับเพื่อนไปรับประทานอาหารที่ร้านยำแซ่บสาขา MBK มาบุญครอง แล้วเกิดเรื่องไม่ประทับใจตามข้อความที่จะเห็นด้านล่างนี้ จากนั้นได้ไป
สมาชิกหมายเลข 2829802
ใครเคยโดนพนักงานมองว่าเป็นขโมยบ้างไหมT^T
คือเรื่องมันมีอยู่ว่า เราไปซื้อของใน top สาขาหนึ่งในสมุทรปราการเราเป็นลูกค้าประจำของที่นี้เลย จากนั้นเราจะหยิบของตามลิสในหัวว่าจะซื้ออะไรบ้าง เพราะเราไม่ค่อยออกจากบ้าน เนื่องจากทำฟรีแลนซ์อยู่บ้านออก
สมาชิกหมายเลข 3104533
ยังไม่ได้รับเงินคืนหลัง 45 วัน ควรทำอย่างไรดีคะ
สวัสดีค่ะ พอดีหนูมีปัญหากับ Shopee และธนาคารกรุงเทพเรื่องการคืนเงิน เลยอยากขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ปัญหาของหนูคือ หนูสั่งสินค้าวันที่ 06-07-2025 บน Shopee ชำระเงินไป 1,513 บาท และได้ทำเรื่องขอเงินคืนวันที่
สมาชิกหมายเลข 9051637
ทำไมพนักงานเซเว่นเวลาจัดเรียงของชอบทำหน้าเครียดๆเบื่อๆ ลูกค้ามาก็ไม่ค่อยยอมหลบให้ แถมชอบโยนของไปมาแบบเซ็งๆ
เห็นสังเกตหลายสาขาแล้ว เวลาเห็นพนักงานเซเว่นจัดเรียงสินค้าอยู่ แล้วต้องไปเดินดูสินค้าที่ใกล้ๆเหมือนไปรบกวนเค้า
สมาชิกหมายเลข 8312942
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เครื่องดื่ม
กาแฟ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เวลาไปร้านกาแฟ ถ้าคุณจะจ่ายเงิน หรือ ชำระด้วยบัตร ยื่นให้กับมือพนักงาน หรือ วางไว้กับโต๊ะครับ ?
คือ มีลูกค้ารายหนึ่ง เดินมาถึง ยังไม่ทันสั่งกาแฟ ลูกค้าคนนั้นก็ควักบัตรออกจากกระเป๋า พร้อมโยนบัตร (จริงๆ เกือบจะเรียกว่าเควี้ยงก็ยังได้) ลงบนเคาเตอร์ทันที
ผมคิดว่าพฤติกรรมแบบนี้ไม่เหมาะสมสักเท่าไหร่ ต่อให้คุณไม่อยากยืนให้กับมือ ก็ไม่เห็นจะต้องโยนแบบนั้นเลย
พนักงานก็คน มีความรู้สึกเหมือนกัน ขนาดผมเป็นลูกค้า เห็นแล้วยังไม่ชอบเลย
ใจเขาใจเรานะครับ